top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนSabypay

ซอฟต์แวร์ทำเงินเดือน กับ ธุรกิจ SME ไทย – เพราะอะไรจึงตอบโจทย์ลงตัว?

อัปเดตเมื่อ 27 เม.ย. 2566



การประกอบธุรกิจมักจะต้องมีค่าใช้จ่ายหลายส่วน หนึ่งในรายจ่ายหลักที่มีความสำคัญ ก็คือ “เงินเดือนพนักงาน” แม้จะเป็นค่าใช้จ่ายภายในองค์กร แต่ก็มีรายละเอียดที่ซับซ้อนและต้องการการดูแลใส่ใจ ทั้งในเรื่องของความถูกต้องของจำนวนเงินเดือน ข้อกำหนดทางกฎหมาย และอื่นๆ อีกมากมาย การที่เจ้าของธุรกิจจะดูแลเรื่องเหล่านี้ด้วยตัวเองทั้งหมด อาจเป็นเรื่องที่ท้าทาย และยากจนเกินไป เมื่อพิจารณาถึงขนาดของบริษัท จำนวนพนักงาน รวมไปถึงงบประมาณที่มี ซอฟต์แวร์โปรแกรมเงินเดือน หรือ SaaS จึงถือเป็นตัวเลือกมาแรงที่ตอบโจทย์ได้ครบครัน


SaaS (Software as a Service) คือ แอปพลิเคชันออนไลน์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อมุ่งเน้นไปที่การใช้งานโดยเฉพาะ ยิ่งไปกว่านั้นคือคุณสมบัติการคิดคำนวณอย่างแม่นยำที่จะมาตัดปัญหาที่เกิดจากความผิดพลาดของคน จึงช่วยซัพพอร์ตการทำธุรกิจของคุณให้สะดวกและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เมื่อไม่ต้องโฟกัสกับการบริหารจัดการในส่วนเล็กๆ เจ้าของธุรกิจ SME จึงสามารถหันไปลงทุนความสนใจและเวลาในการพัฒนาโมเดลธุรกิจให้เติบโตขึ้นไปได้อีก


เราขอพาคุณมาทำความรู้จักกับเหตุผล ที่ทำให้ซอฟต์แวร์ทำเงินเดือนตอบโจทย์การทำธุรกิจ SME ได้อย่างลงตัว


ประหยัดเวลา ทำง่าย ทำไว

สิ่งหนึ่งที่ซอฟต์แวร์ทำเงินเดือนจะช่วยให้คุณประหยัดไปได้อย่างไม่ต้องสงสัยนั่นก็คือ “เวลา” เมื่อมีระบบซอฟต์แวร์เข้ามาช่วยจัดการการทำบัญชีเงินเดือนให้ครบทุกขั้นตอน คุณจึงสามารถลดเวลาในการทำงานเงินเดือนที่แสนยุ่งยากซับซ้อนไปได้มาก ด้วยระบบการคำนวณที่แม่นยำ จึงยิ่งช่วยลดเวลาที่อาจต้องสูญเสียไปกับการแก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นระหว่างการจัดทำตัวเลขในขั้นตอนต่างๆ อีกด้วย เมื่อเป็นระบบแบบออนไลน์ อีกหนึ่งข้อดีที่สำคัญมากๆ คือการลดงานเอกสารที่มีมาก ยุ่งยากและซับซ้อน และยังสามารถเปิดให้พนักงานเข้ามาจัดการข้อมูลบัญชีเงินเดือนของตนเอง อย่างเช่นเรื่องประกันสังคม รวมไปถึงการขอแบบฟอร์มต่างๆ ได้อีกด้วย เห็นได้ว่าซอฟต์แวร์ทำเงินเดือนช่วยประหยัดเวลาไปได้หลายส่วนเลยทีเดียว


ประหยัดค่าใช้จ่าย เอาไว้ลงทุนธุรกิจได้อีกมาก

คุณสมบัติความเป็นออนไลน์ได้อำนวยความสะดวกให้ชีวิตเราหลายประการ ในการทำบัญชีเงินเดือนก็เช่นกัน เมื่อระบบเป็นแบบออนไลน์ บริษัทจึงไม่จำเป็นต้องจ้างพนักงานบัญชีจำนวนมากเพื่อมาดูแลเรื่องนี้ และถึงแม้คุณจะเป็นเจ้าของธุรกิจ SME ที่ไม่ได้มีความเชี่ยวชาญในด้านการบริหารจัดการเงินเดือน ระบบก็ช่วยดูแลจัดการให้อย่างครอบคลุมครบถ้วน

ประโยชน์จากการเป็นซอฟต์แวร์แบบออนไลน์ไม่ได้มีเพียงเท่านั้น เมื่อไม่มีอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ให้ต้องดูแล จึงไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา ทั้งยังมีพื้นที่เก็บข้อมูลที่ยืดหยุ่น ปรับขยายได้ตามความต้องการในการใช้งาน ซอฟต์แวร์ออนไลน์เหล่านี้มักจะมาพร้อมการอัปเดตโปรแกรมโดยอัตโนมัติ คุณจึงไม่ต้องเสียเงินซ้ำเพื่อซื้อเวอร์ชั่นใหม่ๆ หรือเพื่ออัปเดตแอปพลิเคชันแต่อย่างใด


อัปเดต ตามทันข้อกฎหมายและภาษี

หัวข้อที่นับว่าซับซ้อนที่สุดในการทำบัญชีเงินเดือน ก็คือเรื่องของการจัดการเอกสาร และคำนวณภาษีให้ถูกต้องตามกฎหมาย ด้วยความที่จำนวนตัวเลขภาษีรวมไปถึงข้อกำหนดทางกฎหมายเป็นเรื่องมีการอัปเดตเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา จึงเป็นหัวข้อสำคัญที่เจ้าของธุรกิจจำเป็นต้องติดตามเพื่อหลีกเลี่ยงการเอาผิดทางกฎหมายที่อาจเกิดขึ้นได้ ซอฟต์แวร์เงินเดือนมาพร้อมฟีเจอร์ที่ช่วยดูแลจัดการเรื่องการหักและยื่นภาษีอย่างครบครัน คุณจึงไม่ต้องกังวลเรื่องนี้ให้เหนื่อยใจ


เก็บรักษาข้อมูลได้อย่างปลอดภัย

ระบบรักษาความปลอดภัย ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่ซอฟต์แวร์ทำเงินเดือนสามารถจัดการดูแลให้คุณได้อย่างทั่วถึง ซอฟต์แวร์เหล่านี้มาพร้อมบัญชีคลาวด์ที่มาพร้อมระบบการรักษาความปลอดภัยและปกป้องข้อมูล ทั้งยังมีการกำหนดรหัสผ่าน รวมถึงมีการกำหนดผู้มีสิทธิ์เข้าถึงการใช้ข้อมูล จึงมีความปลอดภัยสูงกว่าการเก็บข้อมูลไว้ในอุปกรณ์ไอทีต่างๆ ที่สามารถมองเห็นได้ ซอฟต์แวร์ทำเงินเดือนมาพร้อมการสำรองข้อมูลทั้งทางบัญชีและทางภาษี ไว้บนเซิร์ฟเวอร์ในหลายพื้นที่ จึงช่วยลดความเสี่ยงจากสถานการณ์การโจมตีของมัลแวร์ หรือเหตุการณ์ไม่คาดฝันต่างๆ ที่อาจทำร้ายข้อมูลทางการเงินของบริษัทคุณได้


ทั้งหมดนี้คือเหตุผลที่ทำให้ซอฟต์แวร์ทำเงินเดือน เหมาะกับธุรกิจ SME รวมไปถึงหลากหลายธุรกิจ เพื่อให้คุณได้มีเวลาในการผลักดันธุรกิจให้เติบโตได้ยิ่งกว่าที่เคย

ดู 17 ครั้ง0 ความคิดเห็น
Post: Blog2_Post
bottom of page